2016ൽ സ്ഥാപിതമായ ഒരു ഇന്ത്യൻ സ്റ്റാർട്ടപ്പാണ് മാമ എർത്ത്. കുഞ്ഞുങ്ങൾക്കും അമ്മമാർക്കുമായി കമ്പനി ജൈവ ഉൽപ്പന്നങ്ങൾ നിർമ്മിക്കുകയും വിൽക്കുകയും ചെയ്യുന്നു.
തുടക്കത്തിൽ, കമ്പനി അറിയപ്പെട്ടിരുന്നില്ല , സ്വന്തമായി ഒരു പേര് ഉണ്ടാക്കാൻ ഒരുപാട് ബുദ്ധിമുട്ടിയിരുന്നു . എന്നിരുന്നാലും, കഴിഞ്ഞ കുറച്ച് വർഷങ്ങളായി മാമ എർത്ത് ഇന്ത്യയിലെ മികച്ച ഓർഗാനിക് ബ്രാൻഡുകളിലൊന്നായി മാറി. ഇന്ന്, ലോകമെമ്പാടും വിശ്വസ്തരായ ഉപഭോക്താക്കളുടെ നീണ്ട നിരയുള്ള ഒരു മികച്ച ഓർഗാനിക് ബ്രാൻഡാണ് മാമ എർത്ത് !
മാമ എർത്ത് സ്ഥാപകർ
വരുൺ അലഗ്, ഗസാൽ അലഗ് എന്നീ ദമ്പതികളായ രണ്ട് സംരംഭകർ 2016 ൽ ആരംഭിച്ച ഒരു ഇന്ത്യൻ ഓർഗാനിക് ബ്രാൻഡാണ് മാമ എർത്ത്. ഇരുവരും കോർപ്പറേറ്റ് സ്ഥാപനങ്ങളിൽ ജോലി ചെയത് വരികെ , സ്വന്തമായി ബിസിനസ്സ് ആരംഭിക്കാൻ അവർക്ക് ശക്തമായ ആഗ്രഹമുണ്ടായിരുന്നു.
തങ്ങളുടെ കുടുംബങ്ങൾക്ക് സുരക്ഷിതമായ ഒരു ഉൽപ്പന്നം സൃഷ്ടിക്കുന്നതിൽ അവർ ശ്രദ്ധാലുക്കളായിരുന്നു. ജൈവ ഉൽപ്പന്നങ്ങളുടെ വിഷയത്തിൽ അവർ വളരെയധികം ഗവേഷണം നടത്തുകയും പ്രകൃതിദത്ത ചേരുവകളിൽ നിന്ന് നിർമ്മിച്ച ചർമ്മസംരക്ഷണ ഉൽപ്പന്നങ്ങളുടെ ഒരു നിര സൃഷ്ടിക്കാൻ തീരുമാനിക്കുകയും ചെയ്തു. അവർക്ക് ആദ്യത്തെ കുഞ്ഞ് ജനിച്ചതിനുശേഷമാണ് കമ്പനിയെക്കുറിച്ചുള്ള ആശയം വന്നത്, വിപണിയിൽ നല്ല നിലവാരമുള്ള ജൈവ ഉൽപ്പന്നങ്ങളൊന്നും കുഞ്ഞിന് വേണ്ടി കണ്ടെത്താൻ അവർക്ക് കഴിഞ്ഞില്ല. പലതിലും മായം അടങ്ങിയിരിക്കുന്നു എന്നത് തന്നെയായിരുന്നു കാരണം. സ്വന്തമായി കമ്പനി ആരംഭിക്കാനും കുഞ്ഞുങ്ങൾക്കും അമ്മമാർക്കും സുരക്ഷിതവും വിഷാംശമില്ലാത്തതുമായ ഉൽപ്പന്നങ്ങൾ സൃഷ്ടിക്കാനും അങ്ങനെ അവർ തീരുമാനിച്ചു.
വരുൺ അലഗ് മാമ എർത്ത് സിഇഒയും സഹസ്ഥാപകനുമാണ്. ഡൽഹി കോളേജ് ഓഫ് എഞ്ചിനീയറിംഗിൽ നിന്ന് എഞ്ചിനീയറിംഗിൽ ബിരുദവും ഐഐഎം ബാംഗ്ലൂരിൽ നിന്ന് എംബിഎയും നേടിയിട്ടുണ്ട്. മാമ എർത്ത് ആരംഭിക്കുന്നതിന് മുമ്പ് അദ്ദേഹം വിവിധ കോർപ്പറേറ്റ് ജോലികളിൽ പ്രവർത്തിച്ചിട്ടുണ്ട്.
മാമ എർത്ത് സി. ഒ. ഒയും സഹസ്ഥാപകയുമാണ് ഗസാൽ അലഗ്. ഡൽഹി സർവകലാശാലയിൽ നിന്ന് സാമ്പത്തികശാസ്ത്രത്തിൽ ബിരുദവും ഐ. ഐ. എം ബാംഗ്ലൂരിൽ നിന്ന് എം. ബി. എയും നേടിയിട്ടുണ്ട്.
ജൈവ ചർമ്മസംരക്ഷണ വ്യവസായത്തിൽ ഒരു സ്ഥാപിത ബ്രാൻഡായി മാറിയ ഒരു സ്റ്റാർട്ടപ്പിന്റെ ജൈത്രയാത്ര രണ്ട് സ്ഥാപകരും അവരുടെ കോർപ്പറേറ്റ് ജോലികൾ ഉപേക്ഷിച്ച് സ്വന്തമായി ബിസിനസ്സ് ആരംഭിക്കാൻ തീരുമാനിച്ചതോടെയാണ് തുടങ്ങുന്നത് . കുടുംബങ്ങൾക്ക് സുരക്ഷിതമായ ഉൽപ്പന്നങ്ങൾ സൃഷ്ടിക്കുന്നതിലും അത് ഉപയോഗിക്കുന്നതിൽ അവർ സംതൃപ്തി കണ്ടെത്തുന്നതിലും അവർക്ക് ശക്തമായ അഭിനിവേശമുണ്ടായിരുന്നു.
ജൈവ ഉൽപ്പന്നങ്ങളുടെ വിഷയത്തിൽ അവർ വളരെയധികം ഗവേഷണം നടത്തുകയും പ്രകൃതിദത്ത ചേരുവകളിൽ നിന്ന് നിർമ്മിച്ച ചർമ്മസംരക്ഷണ ഉൽപ്പന്നങ്ങളുടെ ഒരു നിര സൃഷ്ടിക്കാൻ തീരുമാനിക്കുകയും ചെയ്തു.
ബോഡി ലോഷൻ, ഫെയ്സ് ക്രീം എന്നിങ്ങനെ രണ്ട് ഉൽപ്പന്നങ്ങൾ മാത്രമാണ് ഇരുവരും ആരംഭിച്ചത്. തങ്ങളുടെ വെബ്സൈറ്റിലൂടെയും ഫേസ്ബുക്ക്, ഇൻസ്റ്റാഗ്രാം തുടങ്ങിയ സോഷ്യൽ മീഡിയ പ്ലാറ്റ്ഫോമുകളിലൂടെയും അവർ ഈ ഉൽപ്പന്നങ്ങൾ വിറ്റു.
തുടക്കത്തിൽ, കുറഞ്ഞ വിൽപ്പന, ഉയർന്ന ഷിപ്പിംഗ് ചെലവ്, റിട്ടേൺ നിരക്ക് തുടങ്ങി നിരവധി വെല്ലുവിളികൾ അവർ നേരിട്ടു. എന്നിരുന്നാലും, അവർ പിന്മാറാതെ അവരുടെ ലക്ഷ്യത്തിനായി കഠിനമായി പരിശ്രമിക്കുന്നത് തുടർന്നു.
ഏതാനും മാസത്തെ പോരാട്ടത്തിന് ശേഷം മാമ എർത്തിന്റെ കാര്യത്തിൽ കാര്യങ്ങൾ മെച്ചപ്പെടാൻ തുടങ്ങി. വിൽപ്പന വർദ്ധിക്കാൻ തുടങ്ങി, അവരുടെ ഷിപ്പിംഗ് ചെലവ് കുറയ്ക്കാൻ അവർക്ക് കഴിഞ്ഞു.
അവർക്ക് ഉപഭോക്താക്കളിൽ നിന്ന് കൂടുതൽ നല്ല അവലോകനങ്ങൾ ലഭിക്കാൻ തുടങ്ങി. കൂടുതൽ ഉപഭോക്താക്കളെ ആകർഷിക്കാനും അവരുടെ ബിസിനസ്സ് വളർത്താനും ഇത് അവരെ സഹായിച്ചു.
ഇന്ന്, ഇന്ത്യയിലെ പ്രമുഖ ജൈവ ചർമ്മസംരക്ഷണ ബ്രാൻഡുകളിലൊന്നാണീ സ്റ്റാർട്ടപ്പ്. ബോഡി ലോഷനുകൾ, ഫെയ്സ് ക്രീമുകൾ, ഹെയർ കെയർ ഉൽപ്പന്നങ്ങൾ, ബേബി കെയർ ഉൽപ്പന്നങ്ങൾ എന്നിവയുൾപ്പെടെ വൈവിധ്യമാർന്ന ഉൽപ്പന്നങ്ങൾ മാമ എർത്ത് ഉപഭോക്താക്കൾക്കായി വിപണിയിൽ ഇറക്കി വരുന്നു. ആമസോൺ, ഫ്ലിപ്കാർട്ട്, നൈക്ക തുടങ്ങിയ പ്രധാന റീട്ടെയിൽ സ്റ്റോറുകൾ വഴി അവ ഓൺലൈനിലും ഓഫ് ലൈനിലും ലഭ്യമാണ്. ഈ സ്റ്റാർട്ടപ്പിന്റെ ഒരു അറിയപ്പെടാത്ത സ്റ്റാർട്ടപ്പിൽ നിന്നും ഒരു മികച്ച ഓർഗാനിക് ബ്രാൻഡിലേക്കുള്ള കുതിപ്പ് വളരെ വേഗത്തിലായിരുന്നു.
മാമ എർത്ത് ഒരു ഡയറക്ട്-ടു-കൺസ്യൂമർ (ഡിടിസി) ബിസിനസ് മോഡൽ ആണ് പിന്തുടരുന്നത് . ഇതിനർത്ഥം അവർ അവരുടെ ഉൽപ്പന്നങ്ങൾ അവരുടെ വെബ്സൈറ്റ് വഴിയും റീട്ടെയിൽ സ്റ്റോറുകൾ വഴിയും ഉപഭോക്താക്കൾക്ക് നേരിട്ട് വിൽക്കുന്നു എന്നാണ്.
വിതരണക്കാരോ മൊത്തക്കച്ചവടക്കാരോ പോലുള്ള ഇടനിലക്കാരെയൊന്നും അവർ ഉപയോഗിക്കുന്നില്ല. ഇത് അവരുടെ ചെലവ് കുറയ്ക്കാനും അവരുടെ ഉൽപ്പന്നങ്ങൾ മത്സരാധിഷ്ഠിത വിലയ്ക്ക് വിപണിയിൽ നൽകുവാനും അവരെ സഹായിക്കുന്നു.
പ്രകൃതിദത്ത ചേരുവകൾ മാത്രം ഉപയോഗിക്കുന്നതിനുള്ള അവരുടെ പ്രതിബദ്ധത, ഉപഭോക്തൃ സംതൃപ്തിയോടുള്ള അവരുടെ സമർപ്പണം, അവരുടെ നൂതന മാർക്കറ്റിംഗ് തന്ത്രങ്ങൾ എന്നിവയാണ് മാമ എർത്തിന്റെ വിജയം.മാമ എർത്ത് ഇന്ന് പല ഇന്ത്യൻ കുടുംബങ്ങളുടെയും വിശ്വസനീയമായ ബ്രാൻഡായി മാറിയിരിക്കുന്നു.