ഒരു ബിസിനസ്സിന്റെ വിജയത്തിന് നിരവധി ഘടകങ്ങളുണ്ട്. മികച്ച ഉൽപ്പന്നങ്ങൾ, ശക്തമായ മാർക്കറ്റിംഗ് തന്ത്രങ്ങൾ, ഫലപ്രദമായ ധനകാര്യ മാനേജ്മെന്റ് എന്നിവയെല്ലാം പ്രധാനമാണ്. എന്നാൽ പലപ്പോഴും അവഗണിക്കപ്പെടുന്ന, എന്നാൽ ഏറ്റവും പ്രധാനപ്പെട്ട ഒരു ഘടകമാണ് സന്തോഷമുള്ളതും ഏകീകൃതവുമായ ഒരു ടീം.
ഒരു ബിസിനസ്സിന്റെ നട്ടെല്ലാണ് അതിന്റെ ജീവനക്കാർ. അവർ സംതൃപ്തരും പ്രചോദിതരും ആണെങ്കിൽ, അവർ കൂടുതൽ കഠിനാധ്വാനം ചെയ്യാനും കമ്പനിയുടെ ലക്ഷ്യങ്ങൾ നേടുന്നതിനായി കൂടുതൽ സമർപ്പിക്കാനും സാധ്യതയുണ്ട്. മറുവശത്ത്, അസംതൃപ്തരായ ജീവനക്കാർ ക്ഷമയില്ലാത്തവരും കഠിനാധ്വാനം ചെയ്യാൻ മടി കായൾണിക്കുന്നവരും ആയേക്കാം, ഇത് കമ്പനിയുടെ പ്രൊഡക്റ്റിവിറ്റിയെയും ലാഭത്തെയും ബാധിക്കും.
അവർക്ക് താഴെപ്പറയുന്ന സ്വഭാവ സവിശേഷതകൾ ഉണ്ടാകും.
ക്ഷമയില്ലായ്മ: അസംതൃപ്തരായ ജീവനക്കാർക്ക് ചെറിയ കാര്യങ്ങളിൽ പോലും എളുപ്പത്തിൽ ക്ഷമയില്ലായ്മ കാണിക്കാൻ സാധ്യതയുണ്ട്. ഇത് സഹപ്രവർത്തകരുമായുള്ള പ്രശ്നങ്ങൾക്കും ഉൽപ്പാദനക്ഷമതയിൽ കുറവുണ്ടാക്കുന്ന പിണക്കത്തിനും ഇടയാക്കും.
അനാസക്തി: അവർക്ക് തങ്ങളുടെ ജോലിയിൽ താൽപ്പര്യമോ നിക്ഷേപമോ ഇല്ലെന്ന് തോന്നിയാൽ, അവരുടെ പ്രകടനം മോശമാകാൻ സാധ്യതയുണ്ട്. അവർ കുറഞ്ഞ നിലവാരമുള്ള ജോലി ചെയ്യാനും തെറ്റുകൾ വരുത്താനും സാധ്യതയുണ്ട്.
കൂടുതൽ Medical leave: അസംതൃപ്തരായ ജീവനക്കാർ കൂടുതൽ medical leave എടുക്കാനുള്ള സാധ്യത കൂടുതലാണ്. ഇത് കമ്പനിയുടെ ഉൽപ്പാദനക്ഷമതയും പണവും നഷ്ടപ്പെടുത്തും.
ഉയർന്ന ജീവനക്കാരുടെ turn over: അവർക്ക് മറ്റൊരു ജോലി കണ്ടെത്താൻ കഴിയുമെങ്കിൽ, അസംതൃപ്തരായ ജീവനക്കാർ ജോലി ഉപേക്ഷിക്കാനുള്ള സാധ്യത കൂടുതലാണ്. ഇത് പരിശീലനത്തിനും മറ്റ് റിക്രൂട്ട്മെന്റ് ചെലവുകൾക്കും കാരണമാകും.
നെഗറ്റീവ് പ്രചരണം: അസംതൃപ്തരായ ജീവനക്കാർക്ക് കമ്പനിയെക്കുറിച്ച് സഹപ്രവർത്തകരോടും സാധ്യതയുള്ള ഉപഭോക്താക്കളോടും നെഗറ്റീവ് കാര്യങ്ങൾ പറയാൻ സാധ്യതയുണ്ട്. ഇത് കമ്പനിയുടെ പ്രശസ്തിക്ക് കളങ്കം വരുത്തുകയും വിൽപ്പന നഷ്ടപ്പെടുത്തുകയും ചെയ്യും.
ഈ കാരണങ്ങളാൽ, അസംതൃപ്തരായ ജീവനക്കാർക്ക് കമ്പനിയുടെ വിജയത്തിന് ഗുരുതരമായ ഭീഷണിയാകാൻ കഴിയും. സന്തോഷകരവും ഉൽപ്പാദനക്ഷമവുമായ ജോലിസ്ഥലം സൃഷ്ടിക്കുന്നതിന് ജീവനക്കാരുടെ സംതൃപ്തി ഉറപ്പാക്കാൻ തൊഴിലുദാരകർ ശ്രമിക്കേണ്ടത് പ്രധാനമാണ്.
സന്തോഷമുള്ള ഒരു ടീമിന്റെ പ്രതിഫലനം കമ്പനിയുടെ മൊത്തത്തിലുള്ള വളർച്ചയാണ്.
കൂടുതൽ ഉയർന്ന ഉൽപ്പാദനക്ഷമത: സന്തോഷമുള്ള ജീവനക്കാർ കൂടുതൽ കഠിനാധ്വാനം ചെയ്യാനും കൂടുതൽ കാര്യങ്ങൾ നേടാനും സാധ്യതയുണ്ട്. അവർ കൂടുതൽ ഇടപഴകുകയും സഹകരിക്കുകയും ചെയ്യുന്നു, ഇത് പ്രശ്നങ്ങൾ വേഗത്തിൽ പരിഹരിക്കാനും പുതിയ ആശയങ്ങൾ രൂപപ്പെടുത്താനും സഹായിക്കുന്നു.
പുതിയ കണ്ട്പിടുത്തങ്ങളും പ്രശ്നപരിഹാരവും : സന്തോഷമുള്ള ജീവനക്കാർ active ആയിരിക്കുന്നത് കൊണ്ട് പ്രശ്നങ്ങൾ പരിഹരിക്കുന്നതിനുള്ള പുതിയ വഴികൾ കണ്ടെത്താൻ കൂടുതൽ സാധ്യതയുണ്ട്. അവർ വെല്ലുവിളികളെ അവസരങ്ങളായി കാണുകയും കൂടുതൽ ചിന്തിച്ച് കൊണ്ട് പ്രവർത്തിക്കാൻ തയ്യാറാവുകയും ചെയ്യും.
കുറഞ്ഞ ജീവനക്കാരുടെ turnover: സന്തോഷമുള്ള ജീവനക്കാർ കമ്പനിയിൽ തുടരാൻ സാധ്യത കൂടുതലാണ്. ഇത് പരിശീലന ചെലവുകൾ കുറയ്ക്കുകയും ടീമിന്റെ ധാരാളിത്തം നിലനിർത്തുകയും ചെയ്യുന്നു.
മികച്ച ഉപഭോക്തൃ സേവനം: സന്തോഷമുള്ള ജീവനക്കാർ ഉപഭോക്താക്കളുമായി കൂടുതൽ നല്ല ഇടപഴകലുകൾ നടത്താനും അവരുടെ ആവശ്യങ്ങൾ മികച്ച രീതിയിൽ നിറവേറ്റാനും സാധ്യതയുണ്ട്. ഇത് ഉപഭോക്തൃ സംതൃപ്തി വർദ്ധിപ്പിക്കുകയും കൂടുതൽ വിൽപ്പനയിലേക്ക് നയിക്കുകയും ചെയ്യുന്നു.
കുറഞ്ഞ അപകടങ്ങൾ : സമ്മർദ്ദം കുറയുന്നതോടൊപ്പം ശ്രദ്ധ കൂടുന്നതും അപകട സാധ്യത കുറയ്ക്കുന്നു .
മികച്ച തീരുമാനങ്ങൾ : സന്തോഷമുള്ള മനസ്സ് കൂടുതൽ വ്യക്തമായി ചിന്തിക്കാനും മികച്ച തീരുമാനങ്ങൾ എടുക്കാനും സഹായിക്കുന്നു.
പരസ്പര സഹകരണം : ടീം അംഗങ്ങൾ തമ്മിൽ സഹകരണവും പരസ്പരപിന്തുണയും വർദ്ധിക്കുന്നു.
സർഗ്ഗാത്മകതയും നവീകരണവും : പുതിയ ആശയങ്ങൾ രൂപപ്പെടുത്താനും നവീകരണത്തിനും പ്രോത്സാഹനം നൽകുന്നു.
നല്ല കമ്പനി പ്രതിച്ഛായ : സന്തോഷമുള്ള ജീവനക്കാർ കമ്പനിയെക്കുറിച്ച് നല്ല വാക്കുകൾ പറയുകയും മറ്റുള്ളവരെ ജോലിയിൽ ചേരാൻ പ്രോത്സാഹിപ്പിക്കുകയും ചെയ്യും.
ചെലവുകൾ കുറയുന്നു : പരിശീലന ചെലവുകൾ കുറയുന്നത് വഴി മൊത്തത്തിലുള്ള ചെലവുകളും കുറയുന്നു.