സ്വന്തമായി ഒരു സംരംഭം തുടങ്ങണമെന്ന് ആഗ്രഹിക്കുന്നു. അതിനു വേണ്ടിയുള്ള പ്ലാനിങ്ങിൽ തന്നെയാണ്. അതല്ല പ്രശ്നം. എപ്പോഴും കേൾക്കുന്ന വാർത്ത കേരളത്തിൽ വർദ്ധിച്ചു വരുന്ന സാമ്പത്തിക പ്രതിസന്ധിയെക്കുറിച്ചാണ്. ആളുകളുടെ കൈയ്യിൽ പണമുണ്ടങ്കിൽ അല്ലേ ബിസിനസ്സ് ചെയ്തിട്ട് കാര്യമുള്ളൂ. ഈ പ്രതിസന്ധി സത്യമാണോ? ഇതിനെ എങ്ങനെ തരണം?
സമ്പദ്വ്യവസ്ഥയിൽ എപ്പോഴും ഉയർച്ച താഴ്ചകൾ ഉണ്ടാകാറുണ്ട്. അത് എപ്പോഴും സ്തംഭനാവസ്ഥയിലല്ല. ഒരു ഡൗൺ ഉണ്ടെങ്കിൽ, ഒരു ഉയർച്ചയും ഉണ്ട്. ബിസിനസ്സിന്റെ വിജയം സമ്പദ്വ്യവസ്ഥയെ അടിസ്ഥാനമാക്കിയുള്ളതല്ല. ഇത് ഏറെക്കുറെ നിങ്ങളുടെ ചിന്താഗതിയാണ്. പ്രളയ സമയത്തോ കോവിഡ് കാലഘട്ടത്തിലോ ആളുകൾ കച്ചവടം ചെയ്യുകയും അവരുടെ ബിസിനസിൽ നിന്ന് വലിയ ലാഭം നേടുകയും ചെയ്തിടുണ്ട്.
ഒരു സംരംഭകനോ ബിസിനസുകാരനോ എന്ന നിലയിൽ, എല്ലാ പ്രശ്നങ്ങളിലും നിങ്ങൾ അവസരങ്ങൾ കാണേണ്ടതുണ്ട്. അത് കണ്ടാൽ മാത്രമേ നിങ്ങൾക്ക് നല്ലൊരു വ്യവസായി ആകാൻ കഴിയൂ. വാസ്തവത്തിൽ, ഓരോ പ്രതിസന്ധിയും ഒരു വലിയ അവസരമാണ്. വലിയ പ്രശ്നം = വലിയ അവസരം. പ്രശ്നമില്ലെങ്കിൽ അവസരവുമില്ല. നിങ്ങളുടെ ഉൽപ്പന്നങ്ങൾക്കോ സേവനങ്ങൾക്കോ വലിയ ഉപഭോക്താക്കളുടെ വലിയ പ്രശ്നങ്ങൾ പരിഹരിക്കാൻ കഴിയുമെങ്കിൽ, നിങ്ങൾക്ക് വലിയ പണം ലഭിക്കും. (വലിയ പ്രശ്നം + വലിയ പരിഹാരം + വലിയ ഉപഭോക്താവ് = വലിയ പണം)
ആദ്യം, നിങ്ങൾ ഒരു സംരംഭകത്വ മനോഭാവം വികസിപ്പിക്കേണ്ടതുണ്ട്. രണ്ടാമത്തേത് നിങ്ങളുടെ ബിസിനസ്സ് ആരംഭിക്കുന്നതിനുള്ള ഒരു നല്ല ഇടം (Good niche) കണ്ടെത്തുക, മൂന്നാമത്തേത് സുസ്ഥിരവും അളക്കാവുന്നതും ലാഭകരവുമായ ഒരു ബിസിനസ് മോഡൽ വികസിപ്പിക്കുക, നാലാമത് നിങ്ങൾ ഒരു മാർക്കറ്റിംഗ് മോഡലും മാർക്കറ്റിംഗ് തന്ത്രവും സംവിധാനവും വികസിപ്പിക്കണം. ഈ 4 കാര്യങ്ങളും നിങ്ങൾ വികസിപ്പിച്ചുകഴിഞ്ഞാൽ, നിങ്ങളുടെ പണമൊഴുക്ക് ഉറപ്പാക്കാൻ നിങ്ങൾ ഒരു വിൽപ്പന സംവിധാനം വികസിപ്പിക്കണം. എല്ലാ ബിസിനസ്സിന്റെയും അടിസ്ഥാന അടിത്തറ ഇവയാണ്.
നിങ്ങളുടെ ബിസിനസ്സ് സ്കെയിൽ ചെയ്യുന്നതിന് 6 ഘട്ടങ്ങളുണ്ട്. ഈ ഘട്ടങ്ങൾ ചുവടെ സൂചിപ്പിച്ചിരിക്കുന്നു.
1. ബുദ്ധിമുട്ടുന്ന ഘട്ടം : വ്യക്തമല്ലാത്തതും അഭിലഷണീയവുമായ ബിസിനസ് മോഡൽ.
2. അതിജീവന ഘട്ടം : പ്രവർത്തനക്ഷമമായ ബിസിനസ് മോഡൽ
3. സ്ഥിരത ഘട്ടം : ലാഭകരമായ ബിസിനസ് മോഡൽ
4. വിജയഘട്ടം : ദ്രുതഗതിയിലുള്ള സാമ്പത്തിക വളർച്ച
5. സ്കേലബിൾ സ്റ്റേജ് : രണ്ടാം ലെവൽ മാനേജ്മെന്റ്റ്
6. വിൽപ്പന മോഡ്: ഓട്ടോപൈലറ്റ് ഓർഗനൈസേഷൻ
ഏതൊരു ബിസിനസ്സിന്റെയും ഏറ്റവും വിജയകരമായ ഘട്ടമാണ് സെയിലബിൾ മോഡ് . നിങ്ങൾക്ക് ഈ ഘട്ടത്തിൽ എത്തണമെങ്കിൽ, നിങ്ങളുടെ ബിസിനസ്സ് തന്നെ ഒരു ഉൽപ്പന്നമായിരിക്കണം, ഉൽപ്പന്നം വളരെ എളുപ്പത്തിൽ വിൽക്കാൻ കഴിയും.
വിൽപ്പന മോഡിൽ എത്താൻ സമയം ഒരു വിഷയമല്ല, പകരം അത് നാഴികക്കല്ലുകളുടെ കാര്യമാണ്. ഓരോ ഘട്ടത്തിലും നിങ്ങൾ നാഴികക്കല്ലുകൾ കൈവരിക്കുകയാണെങ്കിൽ, നിങ്ങൾ വേഗത്തിൽ അടുത്ത ഘട്ടത്തിലേക്ക് നീങ്ങും. ഈ ഭൂമിയിൽ തികഞ്ഞ ഒരു ബിസിനസ്സ് ഇല്ല. എല്ലാ ബിസിനസ്സിനും അതിന്റെതായ ശക്തിയും ബലഹീനതയും ഉണ്ട്. നിങ്ങളുടെ ശക്തി ഒപ്റ്റിമൈസ് ചെയ്യുകയും ബലഹീനത പരമാവധി കുറയ്ക്കുകയും വേണം.
ബിസിനസ്സ് പരാജയത്തിന്റെ 95% ഈ 7 കാരണങ്ങളിലൊന്നിൽ നിന്നാണ് വരുന്നത്, സമ്പദ്വ്യവസ്ഥയെയോ സാമ്പത്തിക പ്രതിസന്ധിയെയോ അടിസ്ഥാനമാക്കിയുള്ളതല്ല. ഇതാണ് 7 കാരണങ്ങൾ.
1. തെറ്റായ മാർക്കറ്റ് ലക്ഷ്യമിടുന്നു
2. ഉപഭോക്തൃ ആവശ്യങ്ങളും ആഗ്രഹങ്ങളും മനസ്സിലാക്കുന്നതിൽ പരാജയം മനസ്സിലാക്കുന്നതിൽ പരാജയം
3. നിലവിലില്ലാത്ത ഒരു പ്രശ്നം പരിഹരിക്കുന്നു
4. തെറ്റായ വിലനിർണ്ണയം
5. ദുർബലമായ ടീമും ആന്തരിക ദൗർബല്യങ്ങൾ.
6. മോശം നിർവ്വഹണം
7. കാലതാമസം നേരിട്ട വിപണി പ്രവേശനം.
സംരംഭകത്വം ഒരു ശാസ്ത്രവും കലയുമാണ്. കല പ്രയോഗിക്കുന്നതിന് മുമ്പ് നിങ്ങൾ ആദ്യം ശാസ്ത്രം പഠിക്കേണ്ടതുണ്ട്. അത് പഠിക്കാൻ കഴിയുന്ന ഒരു കഴിവാണ്.
നിങ്ങളുടെ ആശയവുമായി മുന്നോട്ട് പോകുക. വലിയ സ്വപ്നം കാണുക, ചെറുതായി തുടങ്ങുക എന്നാൽ ഇന്ന് തന്നെ പ്രവർത്തിച്ചു തുടങ്ങുക. നിങ്ങൾക്ക് ചെറിയ രീതിയിൽ ആരംഭിക്കാം. കേരളത്തിൽ നിന്ന് പോലും നിങ്ങളുടെ ബിസിനസ് ആഗോളതലത്തിൽ എളുപ്പത്തിൽ വിപുലീകരിക്കാൻ കഴിയും. എന്തുകൊണ്ട് കേരള വിപണിയിൽ മാത്രം ഉറച്ചുനിൽക്കുന്നു. ആകാശത്തിന് അതിരുകളില്ല. ലോകത്ത് എല്ലായിടത്തും പ്രതിസന്ധിയുണ്ട്. എന്നാൽ നിങ്ങൾക്ക് ഒരു പാൻ ഇന്ത്യ മാർക്കറ്റോ ആഗോള വിപണിയോ ഉണ്ടെങ്കിൽ, നിങ്ങൾക്ക് ഈ ഉയർച്ച താഴ്ചകളെ എളുപ്പത്തിൽ അതിജീവിക്കാൻ കഴിയും. ജിം കോളിൻ പറയുന്നതുപോലെ, ക്രൂരമായ വസ്തുതകളെ അഭിമുഖീകരിക്കുക, എന്നാൽ ഒരിക്കലും നിങ്ങളുടെ വിശ്വാസം നഷ്ടപ്പെടരുത്. അതാണ് ഒരു മികച്ച സംരംഭകന്റെ അടിസ്ഥാന ഗുണവും മാനസികാവസ്ഥയും. നിങ്ങളുടെ പുതിയ ഉദ്യമങ്ങൾക്ക് എല്ലാവിധ ആശംസകളും നേരുന്നു.